วันอังคารที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2557

ผลกรรมที่จะตามมาหลังจากคุณทำแท้ง



ประสบการณ์การทำแท้ง
ดิฉันเคยทำแท้งสมัยตอนเรียนมหาลัยคะ ตอนนั้นท้อง ตกใจมาก แว๊ปแรกที่คิดคือไม่อยากให้พ่อแม่รู้ไม่อยากให้พ่อแม่เสียใจคิดแค่นั้น คือห่วงแค่ความรู้สึกของพ่อแม่ กลัวว่ามีตอนนั้นคงเรียนไม่ได้และที่สำคัญคือบ้านจนมาก พี่สละให้เราเรียน เราก็ไม่อยากให้พ่อแม่ผิดหวัง เราเลยตัดสินใจบอกแฟนว่าจะเด็กออก ตอนนั้นเราไม่เคยคิดถึงเหตุถึงผลหรือคิดอะไรมากเลยคิดแค่ติดถึงพ่อกับแม่อย่างเดียว หลังจากนั้นเราก็ใช้ชีวิตปรติเรื่อยมา พูดว่ายังไม่สำนึกอย่างจริงจังก็ว่าได้ แต่มีเหตุการณ์นึง ที่เราไปวัดไปปฎิบัตืธรรมแล้วเราคิดถึงลูกขึ้นมา ตอนนั้นเรารับรู้ถึงความเศร้า เราเสียใจร้องไห้ เราฟังเพลงที่มีเนื้อว่า “ถ้าแม่ฟังอยู่ คิดถึงหนูหน่อยหนา หนู ขอสัญญาว่าหนูจะเป็นเด็กดี” เราคิดถึงลูกเลย สงสารลูกมาก และคิดว่าลูกคงพูดแบบนั้นกับเราแหละ เด็กตัวน้อยๆ วันนั้นเราสำนึกเลย แต่เราจำไม่ได้ว่าเราทำแท้งวันไหน 4 หรือ 5 เราจำไม่ได้ เราเลยตั้งจิตถามลูกว่าบอกแม่หน่อยนะว่าวันไหนที่แม่ทำร้ายลูก เราจะทำบุญให้ วันนั้นเราอาบน้ำเดินออกมาวันที่ 4 ยืนหน้ากระจก เลือดเราไหลลงมาเลย ภาพเหมือนในหนังอะคนที่แท้งลูก ซึ่งไม่ใช่เมนนะคะ เมนเราพึ่งหมดไป และมาปรกติ หมดไปไม่กี่วัน และเลือดที่มาวันนั้นเยอะมากก เราคิดได้เลย ว่าเค้าคงมาบอก เค้าอยากให้เรารับรู้ และอีกเรื่องนึงคือ เพื่อนเรามาขอยืมสร้อยเราไปจำนำ จะเอาเงินไปเอาเด็กออก ตอนนั้นเร่สงสารเพื่อน และคิดถึงพ่อแม่มันอีกนั้นแหละ เลยถอดสร้อยให้ไป ถ้าเรารู้นะว่าอะไรควรทำไม่ควรทำ อะไนเป็นบาป เราจะดูแล ป้องกันตัวเองให้ดีกวานี้แน่นอน จะได้ไม่เป็นการทำร้ายทั้งตัวเราเองและลูกด้วย มันเป็นตราบาปในใจนะ ใครที่อ่านใครที่ทำ คุนสำนึกนะ สำนึกซะ ทำบุญอะไรให้คิดถึงเค้าเสมอ มอบบุญให้เค้า เตือนเด็กวัยระเริงทั้งหลายด้วย อย่าให้เค้าใช้ชีวิตประมาท ใครไม่สบายใจเรื่องนี้มาแชร์ เล่าให้เราฟังได้นะตามเมล์เราเลย
สิ่งเดียวที่เราแนะนำให้คนที่ทำไปแล้วคือ จงสำนึก ให้อภัยตัวเอง ไม่ทำอีก และจงคิดถึงเค้าเสมอ ทำบุญอะไรคิดถึงเค้า มอบให้เค้าด้วย สำหรับคนที่คิดจะทำ อย่าทำ อย่าสร้างตราบาปอะไรให้ตัวเอง การไม่ทำบาปคือสิ่งที่ดีที่สุดของชีวิตแล้ว และสำหรับคนที่เข้ามาอ่านหาข้อมูลเฉยๆ ก็ บอกคำเดียวว่าอย่าประมาทกับการใช้ชีวิตคะ

ผลแห่งของการทำแท้งนั้นมีแต่ผลเสียมากมายที่จะตามมาภายหลัง หลังจากที่ได้ทำแท้งลูกไปแล้วไม่ว่าจะทำด้วยเหตุผลอะไรก็ตามซึ่งขออธิบายจำแนกไว้เป็น 2 ทางได้แก่

ผลในทางโลก หรือผลต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจ
การทำแท้งนั้นนอกจากจะสร้างความเจ็บปวดเป็นอย่างยิ่งให้กับผู้เป็นมารดาที่ได้กระทำแล้วไม่ว่าจะทำแท้งด้วยวิธีการใดก็ตาม จะก่อผลกระทบทางสุขภาพต่อมาอีกหลายประการโดยเฉพาะบริเวณมดลูกและปากมดลูก
เพราะบริเวณที่ได้รับผลกระทบการทำแท้งนั้นมีผลที่รุนแรงพอสมควร ส่งผลให้ผู้ที่ทำแท้งอาจมีอาการอักเสบติดเชื้อต่าง ๆ ตามมาต้องทำการรักษากันอย่างต่อเนื่องหากการทำแท้งนั้นทำไม่ถูกวิธีและทำโดยผู้ที่ไม่ชำนาญ และอาจกลายเป็นสาเหตุของโรคมะเร็งมดลูกที่ต้องทำการตัดมดลูกทิ้ง
นอกจากนั้นยังสร้างผลกระทบทางจิตใจคือ ก่อให้เกิดความรู้สึกเสียใจและเศร้าใจเป็นอย่างยิ่งให้กับหญิงที่ได้กระทำแท้งไปแล้วกลายเป็นความรู้สึกผิดบาปอยู่ในใจไปตลอดชีวิตซึ่งบางรายอาจกลายเป็นโรคซึมเศร้าได้

ผลในทางธรรม
การทำแท้งนั้นเราอาจมองในมุมมองวิทยาศาสตร์ว่าเป็นการทำลายสิ่งมีชีวิตที่ยังไม่ทราบว่าจะเป็นมนุษย์ได้สมบูรณ์หรือไม่ ซึ่งในทางธรรมแล้วไม่ใช่แค่การทำลายชีวิตที่เป็นเลือดเนื้อแต่เป็นการทำให้ดวงจิตวิญญาณของเด็กที่ตายนั้นเขาไปไหนไม่ได้ และดวงวิญญาณนั้นจะอยู่กับแม่ตลอดซึ่งเขาจะทนทุกข์ทรมานมาก
ดังที่กล่าวไปแล้วว่า ดวงวิญญาณของเด็กที่ตายส่วนมากจะเกาะติดแม่ตลอด บางดวงวิญญาณก็จะมาเกาะคอ ขี่หลัง เกาะที่เท้าหรือเดินตามไม่มีห่าง แต่เวลาที่แม่ไปในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ หรือเข้าบ้านที่มีเจ้าที่เจ้าทางคุ้มครองดูแลอยู่ เขาไม่สามารถที่จะเข้ามาในเขาก็จะกระโดดเกาะอยู่ตามขอบรั้ว ตามขอบกำแพงบ้าง
สมมุติว่าจิตวิญญาณดวงนี้มีอายุถึง 70  ปี ตามอายุขัยของเขาในชาตินี้เด็กคนนี้ก็จะต้องเร่ร่อนไป เกือบ70 ปีนั้น โดยที่ผลบุญไม่ปรากฏและผลบาปก็ไม่ปรากฏเพราะเขาไม่มีโอกาสจะได้ทำการใด ๆทั้งสิ้น
ครูบอาจารย์บางท่านจึงกล่าวว่า การทำแท้งนั้นมีบาปมากอาจจะเทียบเท่ากับการฆ่าพระอรหันต์ เหตุเพราะ เด็กในครรภ์นั้นยังมีความบริสุทธิ์ ยังเคยได้สร้างบาปกรรมใดๆ เลย และไม่มีเหตุปัจจัยของการสร้างกรรม ชีวิตของเขาจึงบริสุทธิ์ดั่งพระอรหันต์
ดังนั้น การทำแท้งฆ่าเด็กทารกในครรภ์หนึ่งคนจึงอาจจะมีบาปเทียบเท่ากับฆ่าพระอรหันต์หนึ่งพระองค์ การฆ่ามนุษย์นั้นว่าบาปมากแล้วแต่การฆ่าเด็กทารกที่บริสุทธิ์เป็นบาปหนักยิ่งกว่า ซึ่งก็เป็นไปตามหลักความหนักของกรรมว่าด้วย วัตถุ ประโยคและเจตนาอีกทีหนึ่ง
หากว่ากันตามหลักของ วัตถุกรรม นั้น คือ เด็กที่จะมาเกิดเป็นลูกเราบังเอิญว่าเป็นผู้มีภูมิธรรมขั้นสูงมาเกิดหรืออาจจะเป็นพระโพธิสัตว์ที่จะมามาเกิดเสวยชาติ หรือเป็นอภิชาตบุตร บาปจะยิ่งหนักมากขึ้น
ถ้าว่ากันด้วยหลักของ ประโยคกรรม หรือความพยายามมีความพยามมากเท่าใด กรรมหนักก็จะหนักยิ่งขึ้นไปตามความพยายามที่จะทำแท้งให้สำเร็จมากเท่านั้น
และถ้าจะว่ากันด้วยหลักของ เจตนากรรม คือถ้าเจตนามากต้องการให้เด็กตายโดยไม่สำนึกเสียใจเลย กรรมหนักก็จะมากดังนี้เป็นต้น

ผลกรรมที่อาจจะตกกับตัวผู้เป็นแม่
ผลกรรมจากการทำแท้งนั้น ขณะมีชีวิตอยู่ผู้เป็นมารดาอาจจะได้รับผลกรรมสนองจากโรคร้ายต่าง ๆ เช่น มีอาการป่วยหนักหรือมีอาการป่วยแบบแปลก ๆที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ส่วนใหญ่ผู้หญิงที่ไปทำแท้งมา มักจะมีอาการปวดเมื่อยตามลำคอ ตามแขน ตามบ่า เพราะจิตวิญญาณของเด็กนั้นอาจจะห้อยโหนอยู่ในบริเวณนั้นอยู่ตลอดเวลา
แต่เมื่อเข้าไปในบ้านแล้วดวงจิตวิญญาณไม่สามารถเข้าไปได้เพราะบ้านแต่ละหลังก็มีเจ้าที่มีผีบ้านผีเรือน ก็จะต้องเกาะอยู่ตามประตูรั้วบ้าน กำแพงบ้านแล้วก็ล่องลอยอยู่ตรงนั้น คือ พวกสัมภเวสีต่างๆ ที่อยู่บริเวณด้านนอก ก็จะเข้ามาทำร้ายจิตวิญญาณของเด็กน้อยนั้นด้วย ทำให้วิญญาณของเด็กเหล่านั้นเพิ่ม ความโกรธ ความแค้น ความอาฆาต ต่อบิดามารดามากขึ้นไปอีก
การที่ดวงวิญญาณของเด็กมาผูกติดกับผู้เป็นแม่เช่นนี้ก็เพราะ วิญญาณหรือจิตของเด็กนั้นต้องมาตาย อยู่ในท้องของผู้หญิง ดวงจิตวิญญาณพอหลุดออกมาจากครรภ์แล้วเขาก็จะคิดว่าผู้หญิงที่เป็นแม่นั้น เป็นผู้ทำกรรมต่อเขา จึงมีความอาฆาตพยาบาท จึงเกาะติดกับผู้หญิงคนนี้ไปอยู่ตลอด
และแน่นอนว่าเมื่อมีวิญญาณที่มีจิตอาฆาตมาผูกติดอยู่เช่นนี้ตัวผู้เป็นแม่อาจจะประสบเคราะห์กรรมต่าง ๆได้อย่างไม่คาดฝันนอกจากจะมีโรคร้ายคุกคามแล้ว ชีวิตส่วนตัวหน้าที่การงานอาจจะประสบความยากลำบากไปด้วยหรือ มีผลต่อบุตรที่เกิดมาแล้วลูกที่เกิดมาอาจพิการ,ดื้อรั้นไม่เชื่อฟังและคอยสร้างปัญหาให้กับผู้เป็นแม่อยู่ตลอด ฯลฯ

ผลกรรมที่อาจจะตกอยู่กับตัวผู้เป็นพ่อ
แม้จะกล่าวว่าผลกรรมอาจตกอยู่กับตัวผู้เป็นแม่มากกว่าแต่คนที่เป็นพ่อนั้นก็ถือว่าเป็นผู้ที่ได้สร้างกรรมร่วมกันมาไม่อาจจะปฏิเสธความจริงในข้อนี้ได้ คนเป็นพ่อนั้นอย่าได้คิดย่ามใจเพียงเพราะว่าตนไม่ได้เป็นฝ่ายตั้งครรภ์และรับภาระเช่นเดียวกับฝ่ายหญิงไม่มีโอกาสที่วิญญาณจะตามติดเหมือนผู้เป็นแม่ แต่อย่างไรก็ตามต้องได้รับผลกรรมที่ตนเองกระทำไปเช่นเดียวกัน
เมื่อเป็นผู้ร่วมกระทำกรรมนั้นร่วมกัน ก็จะส่งผลกรรมที่มีต่อชีวิตได้อย่างไม่คาดฝันเพราะการทำแท้งนั้นเป็นกรรม ปาณาติบาตอาจส่งผลให้อายุสั้นกว่าวัยอันควร,มีโรคร้ายรุมเร้า, ถูกขัดขวางไม่ให้พบความเจริญ,เกิดความฉิบหายมาสู่ตนอย่างหาสาเหตุไม่ได้,กลายเป็นคนที่ไม่มีใครเชื่อถือ ทำงานอะไรก็จะพบกับความยากลำบากมาก ถ้าสำเร็จได้ก็เพราะบุญเก่ามากเท่านั้น และอาจจะต้องมีเหตุให้พบกับเรื่องที่ทำให้เสียเงินโดยไม่คาดคิดอยู่เสมอหรือชีวิตครอบครัวมีปัญหาอยู่ตลอดเวลา
และยิ่งถ้าหากจิตวิญญาณของเด็กผู้ตายนั้นมีจิตอาฆาตพยาบาทรุนแรงด้วยแล้วยิ่งลำบากหนัก เพราะจิตอาฆาตนั้นจะเฝ้าจองเวรกันทุกลมหายใจเข้าออก ทำให้ชีวิตไม่เป็นสุขทุกข์ทรมานต้องพบกับความล้มเหลวอย่างไม่น่าจะเป็นไปได้ หรือบางท่านบางรายก็ต้องพบแต่ความทุกข์ระทม ล้มละลายทั้งชีวิตการงานและชีวิตครอบครัวหาความสงบสุขได้ยาก ต้องชดใช้กรรมกันไปอย่างยาวนานจนกว่าแรงกรรมนั้นจะได้ชำระกันจนหมดสิ้น หรือ จนกว่าเป็นที่พึงพอใจของจิตวิญญาณนั้น จนในที่สุดก็จะยกให้เป็นอโหสิกรรม
ดังนั้นคำกล่าวที่ว่า ทำแท้งมาหนึ่งครั้ง ชีวิตตกต่ำไปอย่างน้อยอีก 7 ปี จึงไม่ใช่คำพูดลอย ๆที่เอาไว้ขู่ให้กลัวหรือเป็นคำพูดที่ไร้สาระเลยแม้แต่น้อย

ผลกรรมที่เกิดขึ้นกับผู้มีส่วนร่วมในการทำแท้ง
กรรมเรื่องทำแท้งนี้ใช่ว่าจะตกอยู่กับผู้ที่เป็นบิดามารดาของเด็กฝ่ายเดียว ผู้ให้ความร่วมมือ ผู้ช่วยออกเงินค่าทำแท้ง รวมไปถึง แพทย์ พยาบาล ผู้ช่วยทั้งหลายที่มีส่วน หรือเรียกรวมว่า  “ผู้อยู่ในวงจรการทำแท้งทุกคนต่างก็มีส่วนในการรับผลกรรมเกี่ยวกับการทำแท้งไปด้วยทั้งสิ้นเพราะ พ่อหรือแม่เด็กแม้จะเป็นผู้ที่แสดงเจตนาหลักให้ทำแท้งจะได้รับผลบาปโดยตรงแต่ผู้ร่วมกระทำก็ต้องรับผลนั้นไปด้วย
หากจะเปรียบเทียบให้ชัดเจนก็คือ เวลาที่เราไปตลาดแล้วจะไปซื้อปลาสดมาทำอาหาร ผู้ที่ได้รับบาปมากที่สุดก็คือ ผู้ที่เป็นผู้สั่งให้ฆ่าปลาก็คือคนซื้อ ส่วนแม่ค้าปลาที่จับปลามาตามคำสั่งจะเป็นผู้ลงมือฆ่าเป็นข้อขอดเกล็ดปลาก็ต้องได้รับผลแห่งการกระทำด้วยเช่นกัน แต่ได้รับผลในระดับที่ต่างกันเพราะจัดเป็นกรรมที่สักแต่ทำ (กตัตตากรรม) มีเจตนาอ่อนกว่าคือ ทำเพราะเป็นอาชีพหาเลี้ยงตัวเท่านั้น
แต่อาชีพรับทำแท้งนี้เป็นอาชีพฆ่าคนอย่างหนึ่งเลยทีเดียวแม้จะกล่าวได้ว่าเป็น กตัตตากรรมก็ตามก็ยังมีผลกรรมที่หนักกว่าการฆ่าสัตว์เดรัจฉานอย่างมากมายยิ่งนัก

คน คือ สิ่งที่มีคุณค่า แต่หากจะต้องเกิดมา โดยมีพ่อแม่หรือคนคอยดูแล เอาใจใส่ ปกป้อง ยามที่ยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ รวมทั้งได้รับความรักและการศึกษาตามสมควร”  ซึ่งหากเป็นเด็กทุกคนเกิดมาเป็นเช่นนั้นผู้เขียนก็ขอตั้งสมมติฐานไว้ได้เลยว่าอาชีพการทำแท้งก็คงจะไม่มีอยู่ในโลกนี้อย่างแน่นอน 

แต่ความเป็นจริงสังคมไม่ได้เป็นอย่างนั้น เพราะมีเด็กที่เกิดมาจาก ความไม่ตั้งใจให้เกิดจำนวนมากมายและถูกทอดทิ้งให้กลายเป็นสิ่งไร้ค่าเหมือนเศษสิ่งของตามกองขยะ ซึ่งเขาเหล่านั้นไม่เคยได้รับรู้ถึงความรักที่แท้จริงจากพ่อแม่และสุดท้ายก็ต้องพบกับความยากลำบากมากในชีวิต…….

….การทำแท้ง แน่นอน ไม่ใช่สิ่งที่ดี แต่ก็เป็นทางออกหนึ่งของผู้หญิงที่ยังไม่พร้อมจะมีลูก ส่วนจะด้วยเหตุผลใด คงไม่จำเป็นต้องไปซักไซ้ไล่เลียง บางทีต่อไปในภายภาคหน้า ครอบครัวของท่านเองอาจประสบปัญหาที่จำต้องตัดสินใจทำแท้งด้วยข้อบ่งชี้ที่ไม่ได้ระบุไว้ ในกฎหมายก็เป็นได้

หากเลือกเกิดได้ ข้าพเจ้ายังคงเลือกที่เป็นเช่นที่ผ่านมา เพราะตลอดชีวิตตั้งแต่เกิด จวบจนมีครอบครัว ข้าพเจ้ามีความสุขพอสมควรตามอัตภาพ หากเกิดมามีแต่ทุกข์ ถูกทอดทิ้ง และขาดความรัก ความอบอุ่น ข้าพเจ้าขอเลือกที่จะถูกทำลายชีวิตขณะอยู่ในครรภ์ซะดีกว่า ข้าพเจ้าคิดว่า การทำแท้งควรที่จะทำให้เป็นสิ่งที่ถูกกฎหมายได้แล้ว เพื่อให้ทุกชีวิตที่เกิดมา เกิดมาอย่างมีคุณค่าสมกับความเป็นคน…”
มุมมองของนายแพทย์ท่านนี้เรียกได้ว่าแสดงถึงเจตนารมณ์ที่ดีเพื่อเป้าประสงค์ในการลดความทุกข์ร้อนและปัญหาต่าง ๆทั้งจากแม่เด็กและตัวของเด็กเองที่จะเกิดขึ้นตามมาซึ่งเข้ากับหลักของกฎแห่งกรรมว่าด้วย กตัตตากรรมอย่างแท้จริง แต่แม้ว่ามุมมองของนายแพทย์จะมองเห็นเช่นนี้ อย่างไรก็ตามย่อมส่งผลกระทบกับตัวผู้ทำอย่างแน่นอนเพราะ นายแพทย์ผู้ที่กระทำและผู้ที่เกี่ยวข้องทำแล้วได้ เงินเป็นสิ่งตอบแทนถือเป็นอาชีพอย่างหนึ่งและเรียกได้ว่าเป็นอาชีพที่สร้างรายได้มากมายด้วย จะเห็นได้ว่าขั้นตอนในการทำแท้งนั้นใช้เวลาไม่นาน และค่อนข้างจะทำได้ง่ายและมีความรวดเร็วหากอายุครรภ์มีไม่มาก และเราจะพบเห็นได้ว่ามีอาชีพหมอเถื่อนเพื่อการทำแท้งนี้เกิดขึ้นมามากมาย

ผลที่เกิดขึ้นกับนายแพทย์หรือผู้ที่ลงมือทำแท้ง 
เรื่องนี้ถอดความจากเทปของแม่ชีทศพร  บูญเทวาพิทักษ์ ครูบาอาจารย์คนสำคัญอีกคนหนึ่งที่มีเมตตาช่วยคนที่กำลังว่ายอยู่ในทะเลทุกข์ และมีคนจำนวนมากที่เคยทำแท้งมา และท่านเมตตาช่วยเหลือ เรื่องนี้กราบขออนุญาตแม่ชีทศพร ไว้ ณ ที่นี้ จุดประสงค์ที่นำมาลงเพื่อให้คนทั้งหลายได้เข้าใจในผลแห่งกรรม
ผู้ที่มีอาชีพทำแท้งนั้นมีโทษใกล้เคียงหรือเทียบเท่ากับพนักงานในโรงฆ่าสัตว์ คือเมื่อฆ่าเขาเบียดเบียนเขาแล้วก็ต้องมีเหตุให้ต้องประสบเคราะห์กรรมด้านสุขภาพต่างๆ มากมาย อาจต้องประสบเคราะห์กรรมคือ กรรมให้เจ็บป่วยทางกาย ที่มีอาการเจ็บป่วยมากหรือน้อยไปตามจำนวนของเด็กที่ตนเองได้ลงมือทำแท้ง
คุณหมอที่เป็นสูตินารีแพทย์บางรายที่ทำแท้งให้กับลูกค้าจำนวนมากบางราย ถึงกับล้มเจ็บมีอาการป่วยเป็นโรคพาร์กินสันมีอาการ ขยับมือเท้าไม่ได้หรือขยับได้ยากลำบากตามลักษณะกรรมที่ได้ทำกับเด็กในครรภ์ผู้ที่ไม่มีโอกาสขยับเขยื้อนร่างกายเช่นกัน หรืออาจจะต้องเจ็บป่วยอย่างรุนแรงจนต้องเสียชีวิตไปก่อนวัยอันควร
ในชีวิตด้านอื่น ๆอาจจะประสบกับปัญหาครอบครัว คือมีอันต้องแยกทางกับคู่ครอง ไม่มีความสงบสุขในครอบครัวหากมีบุตรหลาน บุตรหลานอาจกลายเป็นคนที่ดื้อรั้น ว่ายากสอนยากหรือบุตรมีอายุสั้นเพราะเป็นผลมาจากกรรมที่ไปตัดรอนชีวิตของผู้อื่นไว้เป็นจำนวนมาก

ผลที่เกิดขึ้นกับผู้ที่ออกเงินให้ไปทำแท้ง
ผลกรรมในลักษณะนี้อาจเกิดขึ้นกับตัวของผู้เป็นพ่อเด็กหรือคนใกล้ชิดของแม่เด็กที่พยายามจะช่วยกันหาทางออกคือต้องหาเงินมาจ่ายในการทำแท้งและเป็นค่ารักษาพยาบาลกับตัวแม่ เนื่องจากเงินที่นำมาทำแท้งเป็นไปเพื่อจุดประสงค์ในการฆ่าและทำบาป เมื่อได้ให้เงินไปแล้วก็จะมีผลทำให้มีเหตุต้องเสียเงินตลอดเวลา คือ แม้ว่าจะเป็นผู้ที่มีความสามารถหารายได้ได้มากต่อเดือนแต่ก็ต้องมีเหตุทำให้เงินนั้นหมดไปแบบไม่รู้สาเหตุ หรือ เงินหายไปครั้งละมาก ๆ
หรือผลกรรมนั้นอาจปรากฏในอีกลักษณะหนึ่งก็คือในด้านการทำมาหากินก็จะทำมาหากินได้ยากลำบากมากขึ้นจากที่เคยหาได้ง่ายก็ต้องประสบปัญหานานัปการ ถ้าเป็นผู้ค้าขายก็อาจมีเหตุให้ต้องขาดทุนมากและทำอะไรใหม่ ๆก็ทำไม่ขึ้นไม่เจริญก้าวหน้า ฯลฯ

ผลที่เกิดขึ้นกับผู้มีส่วนร่วมอื่น ๆ
ผู้ที่มีส่วนร่วมในการทำแท้งในลักษณะอื่น ๆขอกล่าวรวมไปถึง พนักงานในสำนักงานทำแท้ง,พยาบาลและผู้ที่มีส่วนไม่ว่าทางใดก็ตามให้เกิดการทำแท้งให้สำเร็จก็จะได้รับผลกรรมลดหลั่นกันไป อาจจะได้รับความยากลำบากในการทำงาน,อาชีพการงานไม่มีความก้าวหน้าอย่างที่ควรจะเป็น,มีเหตุให้ต้องเปลี่ยนงานบ่อย ๆ ,ชีวิตไม่มีความสุขเท่าที่ควร,ชีวิตครอบครัวมีปัญหาจุกจิกทำให้เกิดความเบื่อหน่ายน่ารำคาญอยู่เป็นนิจ  ฯลฯ
หากจะกล่าวถึงผลกรรมโดยรวมสำหรับผู้ที่ทำแท้งและผู้ที่มีส่วนในการทำแท้งว่าผลจะหนักหรือเบาก็ขึ้นอยู่กับการแสดงเจตนาและการกระทำที่มีความรุนแรงตั้งใจให้การทำแท้งนั้นสำเร็จก็จะได้รับผลกรรมที่แรงไปตามเจตนานั้น ๆซึ่งเป็นไปตามหลักกฎแห่งกรรมทุกประการ
ที่สำคัญอย่าได้ลืมหรือเข้าใจผิดกันเป็นอันขาดว่า อายุของเด็กที่ได้ทำแท้งไปแล้วนั้นเขาไม่ได้มีอายุสิ้นสุดเพียงแค่ตอนที่ถูกทำแท้งออกมาแล้ว เพราะปกติวิญญาณของคน ๆหนึ่งที่จะเกิดขึ้นมาอาจมีอายุขัยยืนนานเป็น 70-80 ปีเมื่อเขาตายในครรภ์ไม่ได้หมายความว่า ชีวิตเขาสิ้นสุดแค่นั้นแต่จิตวิญญาณที่หลุดออกมาแต่ยังต้องวนเวียนอยู่ในโลกมนุษย์ไปตามอายุขัยที่ถูกกำหนดมาด้วยกรรมที่เขาทำในอดีตชาติ  เมื่อเขาได้รับผลบุญบารมีที่มากพอแล้วเขาจึงจะสามารถอภัยให้กับผู้ที่ก่อกรรมและสามารถไปเกิดใหม่ได้


จาทุกสิ่งทุกอย่างที่กล่าวมาไม่มีอะไรดีเลยนะครับ ผมอยากให้ทุกคนที่กำลังคิดที่จะทำแท้งขอให้เลิกคิดได้เลยครับเพราะสิ่งที่จะตามมาหลังจากคุณได้ตัดสินใจทำแท้งมมันจะทำให้ชีวิตคุณที่เหลืออยู่ไม่มีความสุขเลย และคนที่ไดทำไปแล้วก็ขอให้หมั่นทำบุญให้คนที่เขาจากไปบ่อยๆนะครับ และถ้าเรารู้จักป้องกันตัวเองเรื่องพวกนี้มันก็จะไม่เกิดขึ้นกับตัวเราเองนะครับ

วันอาทิตย์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2557

คูณป้องกันการตั้งครรภ์ไม่พร้อมได้

คุณสามารถป้องกันการตั้งครรภ์ไม่พร้อมได้โดย:
  1. งดเว้นการมีเพศสัมพันธ์โดยเด็ดขาด
  2. ใช้วิธีคุมกำเนิดแบบต่างๆ
ถ้าคุณยังมีเพศสัมพันธ์อยู่และไม่ต้องการตั้งท้อง ควรคุมกำเนิดเสมอ
วิธีการคุมกำเนิด:
ไม่มีวิธีคุมกำเนิดใดที่ได้ผล 100 เปอร์เซ็นต์
การใช้ถุงยางอนามัยสำหรับผู้ชายเป็นวิธีการคุมกำเนิดเดียวที่สามารถป้องกันทั้งโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ได้ด้วย
ยาเม็ดคุมกำเนิด ยาฝัง และ การใส่ห่วงไม่สามารถป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ได้

สำหรับผู้หญิง

ไดอะแฟรม หรือ หมวกครอบปากมดลูกเป็นหมวกเล็กๆทำด้วยยางที่ใช้ปิดบริเวณปากมดลูกและต้องใช้ร่วมกับสารฆ่าเสปิร์ม (spermicide) จำหน่ายตามใบสั่งยาเท่านั้นและจะต้องใส่เข้าไปข้างในให้พอดีด้วยเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ ไดอะแฟรมสามารถป้องกันได้ 6 ชั่วโมงและต้องใส่ไว้ก่อนเป็นเวลาอย่างน้อย 6 ชั่วโมงก่อนมีเพศสัมพันธ์ แต่ไม่ควรใส่ไว้ก่อนมีเพศสัมพันธ์เกินกว่า 24 ชั่วโมง
ไข่ตก ต้องกินยาทุกวันตามคำแนะนำ ถ้ากินแล้วอาเจียน หรือท้องเสียยาจะมีประสิทธิภาพลดลง ผลข้างเคียงของยา เช่น คลื่นไส้ ปวดหัว คัดหน้าอก น้ำหนักขึ้น เลือดออกกระปริปกระปรอย และ ความรู้สึกหดหู่ ซึมเศร้า
ยาคุมกำเนิดแบบฉีด เดโป โปรเวรา เป็นยาคุมชนิดใช้ฮอร์โมน เป็นยาฉีดเข้ากล้ามเนื้อหรือสะโพก ต้องฉีดทุกสามเดือน ทำให้เมนส์มาไม่ตรงเวลา หรือขาดหายไป
ยาคุมกำเนิดแบบฝัง (เช่น นอร์แพลนท์ หรือ อิมพลานอน) เป็นหลอดยางเล็กๆ ซึ่งต้องผ่าตัดเพื่อฝังใต้ผิวหนังบริเวณต้นแขน ยาฝังจะค่อยๆปล่อยสเตียรอยด์ชื่อ เลโวนอเจสเทรล (levonorgestrel) ออกมาช้าๆ สามารถใช้เพื่อคุมกำเนิดได้ 3-5 ปี อาการข้างเคียงของยา เช่น การเปลี่ยนแปลงของรอบเดือน น้ำหนักขึ้น คัดเต้านม หรือ มวลกระดูกลดลง
ห่วงคุมกำเนิด หรือ ห่วงอนามัย เป็นอุปกรณ์รูปตัว ที T ซึ่งต้องใส่เข้าไปในมดลูกโดยเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น ห่วงสามารถใช้ได้ประมาณ 5-10 ปี ห่วงคุมกำเนิดเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากวิธีหนึ่งในบรรดาวิธีการคุมกำเนิดแบบต่างๆ บางครั้งห่วงสามารถหลุดออกมาได้และผู้หญิงจะต้องเช็คทุกเดือนหลังจากมีเมนส์แล้ว ด้วยนิ้วมือว่ายังคลำพบเส้นด้ายที่ผูกอยู่กับห่วงหรือไม่ ผลข้างเคียงอื่นๆอาจจะรวมถึงการมีเลือดออกผิดปกติ หรือ ปวดท้อง แต่มักจะเกิดขึ้นในระหว่างการใส่ หรือ เพิ่งใส่เสร็จใหม่ๆ
การทำหมันหญิง เป็นการผ่าตัดชนิดหนึ่ง ซึ่งจะผูกท่อนำไข่ เพื่อป้องกันไข่ไม่ให้ผสมกับสเปิร์มเพื่อป้องกันการตั้งครรภ์ เป็นวิธีการคุมกำเนิดแบบถาวร
ยาคุมฉุกเฉิน จะต้องกินภายใน 72 ชั่วโมงหลังจากการมีเพศสัมพันธ์ที่ไม่ปลอดภัยเพื่อป้องกันการท้องไม่พร้อม ผู้หญิงจะต้องกิน นอร์เลโว 1 เม็ด และ เม็ดที่สองภายใน 12-24 ชั่วโมงหลังจากนั้น
นอกจากนอร์เลโวแล้ว ยาแบบฮอร์โมนผสม (เอสโตรเจน และ โปรเจสเตอโรน) ก็สามารถใช้ได้ ภายใน 72 ชั่วโมง สามารถกินโดสแรกคือ 100 µg ethinylestradiol + 500 µg levonorgestrel” (ยาคุมกำเนิดประมาณ 2-4 เม็ด) และภายใน 12 ชม.ถัดมาให้กินซ้ำอีกครั้งหนึ่ง
ห่วงคุมกำเนิดหลังร่วมเพศ จะต้องใส่ภายใน 5 วันหลังจากมีเพศสัมพันธ์ที่ไม่ปลอดภัยแล้ว ห่วงคุมกำเนิดสามารถอยู่ได้ประมาณ 5-10 ปี

สำหรับผู้ชาย

คอนด้อม, ถุงยางอนามัย มักจะทำจากยาง และใช้ได้เพียงครั้งเดียว บางชนิดมีเติมสารฆ่าสเปิร์ม คอนด้อมทำหน้าที่ในการปิดกั้น ป้องกันการสัมผัสกันระหว่างอวัยวะเพศหญิงและน้ำอสุจิ, น้ำคัดหลั่งจากแผลติดเชื้อ, และ แผลที่อวัยวะเพศ (genital lesions) คอนด้อมเป็นวิธีคุมกำเนิดที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการลดความเสี่ยงต่อเอดส์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์อื่นๆ ต้องใส่ถุงยางให้ถูกต้องก่อนมีเพศสัมพันธ์แบบสอดใส่
การทำหมันชาย สามารถทำได้อย่างรวดเร็วในห้องผ่าตัดเล็ก และอาจจะมีอาการแทรกซ้อนหลังผ่าตัดเพียงเล็กน้อย เช่น เลือดออก หรือ การติดเชื้อ ความสามารถในการแข็งตัวและการหลั่งจะไม่หายไป เสปิร์มเป็นเพียงส่วนที่เล็กน้อยของน้ำอสุจิทั้งหมด (1 เปอร์เซ็นต์) และผู้ชายจะไม่สามารถเห็นความแตกต่างเมื่อเกิดการหลั่งได้ และร่างกายจะดูดซึมเซลล์เปิร์ม